Tuesday, August 19, 2008

kahit kailan bobo talaga si erap, lacson, pinsan nene

kung papansinin ninyo, halos magpanabay nagsalita sila erap, lacson at nene pimentel. lahat sila inuudyukan ang taumbayan na magalit, ang mga soldiers natin sa armed forces maglunsad na ng all out war laban sa milf.

noong matagal nang nagdaan na taon 2000, habang namamasyal ako sa lanao, misamis, maguindanao, nadinig ko sa mga tao na si nasirang mrs. monet de villa ay paikot-ikot na parang ipu-ipo sa mindanao. lakad dito, lakad doon, kausap dito, kausap doon. yun pala, mula sa dipolog at kung saan-saan, inaayos ni madam monet ang miting ng kanyang asawa si rene, at ni al haj murad, at ni nasirang salamat hashim.

nalaman ko ang pagmimitingan nila lugar kaya pumunta ako. nag pirmahan ng secret agreement sina de villa at salamat. laking salamat talaga ni devil! kitang kita mo sa mukha niya, parang pusang nakalunok ng malaking daga! tutulong ang milf sa kanyang grupo na ilaglag si erap mula sa malakanyang.

bago ito, maghahasik ng gulo ang milf at pagdedeklarahin ng giyera si erap. nangyari nga ito. kaya lang, sumobra itong erap. sa ilang buwang pinanatili ko sa mindanao dahil giyera dun (wag niyo nang itanong kung bakit kailangan kong mamalagi doon, aba!) kinubkob ni erap lahat ng sagradong lugar ng mga moro. tumangis halos lahat ng mga maguindanao sa ginawa ni erap sa kanila. subali't ang pag-asa na lamang nila ay ang secret agreement nila na pirmado ni devil at mukhang palalagdaan din daw ito kay gloria arroyo.

nakita ko ang mga matatandang maguindanao at kinausap ko ang marami sa kanila, ito ang sabi nila: may masamang pangitain sila sa maaaring mangyari kay estrada. mamamatay ito sa mga malupit na kamay ni al'lah! nakupu! paano, tanong ko. di ko na daw dapat malaman. ay!

ang tingin ko, masama ang pagkubkob ni erap sa sagradong mga lugar ng milf. malaking galit ang nalikha niya. malaking gulo!

tapos, ngayon, sila ni ping lacson (akala mo hindi ko nakikita sa paglalakbay lakbay ko ang pagbabakla bakla at pedopil niya sa gabi ha?) at pimentel na nene pa, na pinsan in law pa ni erap dahil pimentel din si dra. luisa ejercito, ibig ibalik ang all-out war.

bakit all-out war? kasi baka sakaling hindi na mangyari ang sakuna kay erap at mga alipores niya? hindi mangyayari iyon. all-out war upang mabura na ang milf na kinatatakutan ni erap sanhi ng ginawang niyang kabalbalan at katarantaduhan, pagyurak sa sagradong mga lupa ng mga maguindanao muslims.

luko-luko na talaga itong si erap sa dami ng seks, alak at sakit sa katawan. ito namang si ping lacson na maraming beses ko nang natiyempuhan, nasira na rin ang utak sa kababakla, kapepedo sa mga batang lalaki at kapapanggap na lalaking lalaki siya, tulad ni nene. si nene naman, nawarat na ang bungo nito sa kaiisip kung paano niya maibabalik ang suwerti nung kasama pa niya si gob ng bulacan at kinukuha nila ang limpak limpak na european money ng mga christian democrats! paiyak iyak pa itong si nene minsang nasumpungan kong kayakap niya si joe perez na ang lantad na alyas ay joe de venecia, jr. kulang na lang mag lips to lips ang dalawa at hagulgol talaga ng husto si nene, dahil tinatanggap na muli siyang isang christian democrat, previously, isang magnanakaw ng christian democrat funds.

ay erap!

ay nene!

ay lacson ping!

sa ibang planeta na kayo mang-urot! baka lusubin namin kayo, sampu ng mga angkan ko!

all-out war ka diyan! hummpphhh!

bobo!

No comments: